Chứng nhận ISO 9001 Có cả một số doanh nghiệp chưa nắm rõ các quy định về việc tiến hành hợp quy đối với nhóm sản phẩm theo quy định
I. Chứng nhận ISO 14001 Giấy chứng nhận hợp quy cấp cho sản phẩm của công ty Thanh Hà
Tập đoàn Nam Cường bị đề nghị thu hồi 8 triệu m2 đất Các dự án này đã được phê duyệt từ năm 2008. Sau khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính 1-8-2008, 4 dự án đô thị này đều phải tạm dừng để phục vụ việc lập Quy hoạch chung QHC xây dựng Thủ đô Hà Nội. Tiếp đó, sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt QHC, dự án Khu đô thị Thạch Thất không còn phù hợp với mục đích phát triển đô thị. Do đó, Tập đoàn Nam Cường đã chủ động làm việc với Sở TN-MT và các cơ quan liên quan, đề xuất việc giao lại dự án này cho thành phố. Cũng theo QHC đã được duyệt, dự án đường trục Bắc – Nam vẫn giữ nguyên. Do đó, căn cứ QHC, để tiếp tục triển khai dự án đã được Chính phủ chấp thuận theo hình thức xây dựng – chuyển giao BT, Tập đoàn Nam Cường đề nghị Chính phủ và UBND TP Hà Nội cho phép làm chủ đầu tư các dự án Khu đô thị sinh thái Chương Mỹ, Phúc Thọ và một phần dự án Khu đô thị Quốc Oai, để làm dự án đối ứng cho đường trục Bắc - Nam. Hiện nay, UBND TP Hà Nội đang chỉ đạo lập quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết để có cơ sở triển khai 3 dự án đô thị nói trên. Cũng theo ông Trần Oanh, việc chưa triển khai các bước của dự án Khu đô thị Thạch Thất giúp các bên liên quan giảm tới mức thấp nhất thiệt hại khi Tập đoàn Nam Cường bàn giao lại dự án. Từ năm 2008 tới nay, các diện tích đất thuộc phạm vi dự án vẫn được người dân sử dụng phục vụ sản xuất bình thường. Chính quyền vẫn quản lý theo quy định. Chỉ có Tập đoàn Nam Cường thiệt hại nhất định bởi chi phí trong quá trình lập quy hoạch và chuẩn bị đầu tư dự án. Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Cường cũng kiến nghị, với các dự án BT, cơ quan quản lý Nhà nước cần quan tâm để dự án triển khai đúng tiến độ, nhất là các dự án đối ứng. Tới nay, tại Hà Nội, Nam Cường đã hoàn thành 2 dự án BT lớn dự án đường Lê Văn Lương kéo dài và đường trục phía Bắc Hà Đông, đã đưa vào khai thác, đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao cho khu vực phía Tây Thủ đô. Với dự án đường trục Bắc – Nam, trục phát triển quan trọng phía Tây Hà Nội, Nam Cường kiến nghị TP quan tâm, sớm giao các dự án hoàn vốn để Tập đoàn khẩn trương thực hiện dự án theo đúng kế hoạch. Đến nay, Nam Cường đã đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng cho dự án này 6km đầu tiên và hạng mục cầu vượt Đại lộ Thăng Long. Thành Nam Ghi. Quy hoạch là cơ sở để quản lý và lập kế hoạch xây dựng hệ thống cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP Hà Nội. Sắp xếp lại hệ thống các cửa hàng hiện có, loại bỏ dần các cửa hàng không phù hợp về quy hoạch phát triển chung của TP hoặc có vi phạm tiêu chuẩn về an toàn. Trong đó, xóa bỏ, giải tỏa, di dời 56 cửa hàng. Số cửa hàng cần xây dựng mới đến năm 2020 là 312 - 347. Số cửa hàng xây dựng mới từ 2020 - 2030 từ 31-50. Riêng giai đoạn 2010-2015, cửa hàng xăng dầu loại một có 5 cửa hàng, loại hai có 48 cửa hàng và loại ba là 65 cửa hàng. Mục tiêu của quy hoạch nhằm bảo đảm cung cấp đầy đủ và an toàn nhu cầu tiêu dùng xăng dầu cho các loại phương tiện giao thông, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Hà Nội. Bảo đảm chất lượng hop quy dịch vụ thương mại, nâng cao hiệu quả kinh doanh, bảo đảm cho người tiêu dùng. Kết hợp hoạt động kinh doanh xăng dầu với các dịch vụ thương mại khác để tạo các điểm giao thông tĩnh là một kết cấu hạ tầng của các đường quốc lộ. Thanh Phương nguồn: hanoi.gov.vn ..
Trong đợt cao điểm tới chỉ xử phạt người không đội mũ hoặc không cài quai. Ảnh: Thanh Hảo Ông Trần Tiến Dũng, người phát ngôn bộ Tư pháp lý giải: Hiện nay, do quản lý nhà nước từ khâu sản xuất, nhập khẩu, lưu thông, bán mũ bảo hiểm không được tốt, nên có nhiều loại mũ có hình dáng giống mũ bảo hiểm, mũ giả, mũ không đúng tiêu chuẩn nhưng đó là mũ bảo hiểm giả, người dân rất khó để phát hiện, phân biệt, thậm chí cũng rất khó đối với cả lực lượng cảnh sát giao thông. Do đó, quy định buộc người dân phải biết mũ thật, mũ giả và là căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính nêu ra tại thông tư số 06 là thiếu thuyết phục”, ông Dũng nói. Theo ông Dũng, chiều ngày 13.3, bộ Tư pháp đã chủ trì cuộc họp với đại diện các bộ ngành liên quan và đã thống nhất dừng việc phát hành để xem xét sửa đổi thông tư cho phù hợp. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, thông tư số 06 chưa được phát hành và do đó không thể có hiệu lực vào ngày 15.4 tới đúng như dự kiến”, ông Dũng khẳng định. Chủ trì buổi họp báo chiều 14.3, phó chủ tịch ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp cũng cho rằng, ngay cả công an cũng khó hoặc không thể phân biệt được mũ bảo hiểm kém hay đúng chất lượng nên có phát hiện ra cũng dễ dẫn đến cãi nhau suốt ngày. Đại tá Trần Sơn Hà, phó cục trưởng cục Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt cũng nhấn mạnh: Trong đợt cao điểm tới chỉ xử phạt người không đội mũ hoặc không cài quai vì đã có cơ sở là nghị định 34 và 71, còn đội mũ đảm bảo chất lượng hay không thì chỉ nhắc nhở. Ông Trần Hùng, phó cục trưởng cục Quản lý thị trường bộ Công thương thì thừa nhận, suốt thời gian dài sáu năm qua, do có sự nới lỏng” của một số đơn vị thực thi công vụ nên chế tài nói rằng lực lượng CSGT chỉ có thể xử người không đội MBH hoặc đội mũ mà không cài quai chứ đội mũ gì còn là kẽ hở. Chí Hiếu. Hôm qua 25/11, Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn- TW Hội phối hợp với Ban An toàn giao thông, HND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị triển khai chương trình hỗ trợ đổi mũ bảo hiểm MBH cũ kém chất lượng lấy MBH mới đúng quy chuẩn”. Theo ông Nguyễn Hữu Thọ, GĐ Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn- TW Hội, từ năm 2008, TT đã tổ chức khảo sát và thí điểm chương trình đầu tiên tại 60 điểm, thuộc 7 huyện, thị của tỉnh Đăklăk. Kết quả, đã đổi được gần 40.000 MBH kém chất lượng lấy MBH mới bảo đảm chất lượng theo quy định của Bộ KH&CN. Đến nay, TT đã tổ chức trên 31 tỉnh, thành phố khu vực Đông, Tây Nam bộ, miền Trung Tây nguyên và Bắc Trung bộ. Kết quả, đã đổi được 1.250.000 MBH đảm bảo chất lượng đúng quy chuẩn đến người dân. Từ ngày 30/11- 26/12/2010, Chương trình sẽ triển khai tuyên truyền và đổi MBH tại tỉnh Đồng Tháp với 142 cơ sở HND trên địa bàn 12/12 huyện, thị TP. Mỗi người dân khi mang MBH kém chất lượng, cũ, vỡ…đổi lấy MBH mới đạt quy chuẩn sẽ trợ giá 50.000đ/mũ giảm 50.000 đ so với giá niêm yết; đối với diện chính sách sẽ được trợ giá 70.000 đ/mũ giảm 70.000 đ/mũ so với giá niêm yết. Trong thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục được triển khai rộng khắp trên cả nước. Tổng biên tập: Đinh Đức Lập Phó tổng biên tập: Nguyễn Quốc Khánh Thư ký tòa soạn: Hà Trọng Nghĩa Báo Đại Đoàn Kết - Giấy phép xuất bản số 270/GP-TTĐT ngày 27/12/2010 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thiết lập trang báo điện tử - Tòa soạn và trị sự: 66 Bà Triệu - Hà Nội - ĐT: 04 38228303 - FAX: 04 38228547 - Email: toasoan@baodaidoanket.com.vn - Đường dây nóng : 04 39433164 - 08 39327989 - Ban đại diện tại TP. Hồ Chí Minh: 176 Võ Thị Sáu, TP. Hồ Chí Minh - Hop quy ĐT: 08 39326703 - FAX: 08 39326130 - Email: daidoanket2vp@hcm.vnn.vn Các văn phòng thường trú: - Thanh Hóa: Đường Hạc Thành, TP. Thanh Hóa. ĐT: 037 3854310 - Đà Nẵng: 457 Núi Thành, TP Đà Nẵng. ĐT: 0511 3700929. FAX: 0511 3626086 - Khánh Hòa: A4 chung cư 2, TP. Nha Trang, Khánh Hoà. ĐT/Fax: 058 3870608 - Cần Thơ: 5A đường 30-4, TP Cần Thơ - ĐT/Fax: 071 3839444. Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai phát biểu tại phiên họp ngày 22/4. Ảnh: Dương Giang/TTXVN Qua rà soát sơ bộ, các luật, pháp lệnh hiện hành thuộc các lĩnh vực y tế, lao động, việc làm, ưu đãi người có công, bảo trợ xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, bình đẳng giới, hôn nhân và gia đình, tín ngưỡng-tôn giáo, kể cả một số luật, pháp lệnh mới ban hành trong năm 2012-2013 và các luật đang chuẩn bị trình trong năm nay cho thấy về cơ bản các luật, pháp lệnh này đều phù hợp với các quy định liên quan của Hiến pháp. Tuy nhiên, Hiến pháp có nhiều nội dung hiến định mới thể hiện tầm nhìn dài hạn đối với các lĩnh vực xã hội, đòi hỏi cần được tiếp tục cụ thể hóa. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát để đảm bảo phù hợp các quy định về quyền con người, quyền, nghĩa vụ cơ bản của công dân, đặc biệt là các quy định tại Điều 14, 15, 16 của Hiến pháp. Ủy ban kiến nghị sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản pháp luật chưa có trong Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh khóa XIII. Cụ thể: kiến nghị sửa đổi, bổ sung Luật hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến, lấy xác; sửa đổi, bổ sung Luật phòng, chống ma túy; sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến phòng, chống mại dâm trong Bộ luật hình sự; sửa đổi, bổ sung Pháp lệnh phòng, chống mại dâm; sửa đổi, bổ sung Luật phòng, chống nhiễm virus gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người HIV/AIDS; sửa đổi, bổ sung Luật bình đẳng giới trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa sau. Trong nhiệm kỳ XIII và nhiệm kỳ XIV của Quốc hội xem xét văn bản điều chỉnh về tín ngưỡng, tôn giáo; sửa đổi Bộ luật Lao động theo hướng tập trung quy định về tiêu chuẩn lao động; nội dung quan hệ lao động sẽ điều chỉnh bằng Luật quan hệ lao động; khẩn trương xem xét Luật tố tụng lao động. Nghiên cứu để nâng Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng thành Luật ưu đãi người có công với nước nhằm điều chỉnh toàn diện chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công phù hợp với tình hình mới; nghiên cứu ban hành Luật trợ giúp xã hội để điều chỉnh chính sách đối với nhóm đối tượng khó khăn trong cuộc sống như trẻ em mồ côi, người tàn tật, người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa… Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2013 và tình hình triển khai năm 2014, các thành viên Ủy ban cho ý kiến về hai nội dung: lĩnh vực lao động việc làm, giảm nghèo, thương binh, xã hội; lĩnh vực y tế. Một số ý kiến đề nghị cần tăng cường giám sát kết quả thực hiện các chỉ tiêu tạo việc làm mới, tỷ lệ thất nghiệp, tỷ lệ lao động đã qua đào tạo, đào tạo nghề, đặc biệt đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Tiếp tục ưu tiên đầu tư trái phiếu Chính phủ cho các dự án thuộc lĩnh vực y tế; trong đó tập trung cho các công trình dở dang và các trạm y tế xã đã xuống cấp trầm trọng, nhất là các trạm y tế xã ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn. Ủy ban về các vấn đề xã hội cũng cho ý kiến về dự thảo Báo cáo hoạt động giữa hai kỳ họp kỳ họp thứ sáu đến kỳ họp thứ bảy và dự kiến đến cuối năm nay; tham gia thẩm tra các dự án Luật trình tại Kỳ họp thứ 7./.. Công bố hợp quy tương thích điện từ - EMC Ảnh minh họa. Người dân tham quan Bảo tàng Tôn Đức Thắng TPHCM. Theo Bộ VH-TT-DL, di tích Địa điểm lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại XNLH Ba Son đã được xếp hạng di tích quốc gia ngày 12-8-1993. Khu vực ụ tàu gần xưởng cơ khí đã được Cục Di sản văn hóa thỏa thuận về mặt chủ trương xây dựng hồ sơ di tích bổ sung vào di tích Địa điểm lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại XNLH Ba Son tại công văn số 919 ngày 17-11-2009. Vì vậy, theo quy định của Luật Di sản văn hóa, các di tích nêu trên cần được bảo vệ theo đúng khoanh vùng bảo vệ di tích đã được thiết lập. Việc quy hoạch, bảo tồn, phát huy giá trị di tích và việc xây dựng gần khu vực di tích đã xếp hạng cần phải bảo đảm giữ gìn di tích và có ý kiến của Bộ VH-TT-DL. Sở dĩ có động thái này là vì trước đó, Bộ VH-TT-DL đã nhận được báo cáo về việc quy hoạch chi tiết 1/500 khu Nhà máy đóng tàu Ba Son với phương án dỡ bỏ toàn bộ di tích Địa điểm lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại XNLH Ba Son tổng diện tích 1.949,48 m2, sau đó làm thành mô hình theo tỷ lệ thu nhỏ. Toàn bộ hiện vật sẽ đưa vào trưng bày trong Bảo tàng lịch sử Ba Son dự kiến và khu vực ụ tàu được xây dựng từ năm 1884 chỉ được giữ lại một phần nhỏ phía đầu ụ tàu, nơi có ghi niên đại. Gần đây, câu chuyện bảo tồn di sản văn hóa thực sự đã nóng” hơn tại nhiều hội thảo khoa học và chốn nghị trường. Lãnh đạo TP và các cấp ngành luôn quan tâm làm sao để phát huy tốt các giá trị của di sản văn hóa và giúp người dân nâng cao ý thức hơn nữa trong việc bảo vệ di sản văn hóa. Thực tế, ngoài những đơn vị bảo vệ, phát huy tốt giá trị di tích cũng có không ít nơi, nhiều người hành xử với di tích chưa đúng đạo lý và luật lệ. Ba Son là cái nôi phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân Việt Nam tại Sài Gòn từ trước giải phóng và xưởng cơ khí mang số 323, đường số 12 trong khuôn viên xí nghiệp là nơi người thợ máy Tôn Đức Thắng từng làm việc và hoạt động cách mạng trong thời gian dài. Vì vậy, UBND TPHCM lưu ý, khi quy hoạch khu đất này các di tích xưởng đóng tàu Ba Son và nhà lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng phải được giữ gìn, hài hòa giữa bảo tồn và phát triển. Thế nhưng, phương án bảo tồn di tích đang hiện hữu này lại là dỡ bỏ toàn bộ địa điểm di tích, sau đó làm lại thành… mô hình theo tỷ lệ thu nhỏ. Còn toàn bộ xưởng lịch sử Ba Son được đề xuất bảo tồn bằng cách chụp ảnh, ghi hình lại những địa điểm, hiện vật liên quan hop quy đến Chủ tịch Tôn Đức Thắng làm tư liệu để trình chiếu cho người dân xem khi đến tham quan nơi đây!? Vô hình trung cách làm này đã biến di sản văn hóa từ hữu hình thành vô hình, từ di sản văn hóa vật thể thành ra phi vật thể! Còn nhớ cách đây không lâu, câu chuyện về công trình thủy đài 115 tuổi gồm tháp nước, giếng lớn và nhà máy bơm - hệ thống ngầm, nằm trong khuôn viên Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, số 1 Công trường Quốc Tế, quận 3 được đề xuất bảo tồn khi đang quy hoạch thực hiện dự án xây dựng cao ốc trung tâm thương mại - văn phòng - khách sạn. Ai cũng nghĩ sự việc sẽ trở nên rất phức tạp. Tuy nhiên, ngay khi nhận tin công trình thủy đài sẽ được lập hồ sơ xếp hạng di tích cấp TP, đơn vị chủ đầu tư không những đã chủ động báo cáo Thường trực UBND TP, xin ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn để công ty bảo đảm kế hoạch, tiến độ dự án mà còn nhiệt tình hỗ trợ các ngành chức năng thực hiện khảo sát và lập hồ sơ cho di tích kiến trúc nghệ thuật này. Hai câu chuyện đều hướng về quy hoạch phát triển và bảo tồn di sản văn hóa nhưng không phải nơi nào người ta cũng nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của di sản. Vì vậy, nhà nước cần định hướng và chỉ đạo thực hiện cụ thể theo luật định, nhất là những di tích liên quan đến lãnh tụ và mang ý nghĩa giáo dục truyền thống sâu sắc. Minh An. Riêng hệ thống công trình thông tin đô thị khi xây dựng phải xét đến việc gây nhiễu lẫn nhau giữa các thiết bị và có biện pháp phòng chống nhiễu. Các tuyến thông tin, đài, trạm vô tuyến điện xây dựng sau không được gây ảnh hưởng đến những tuyến có trước. Cáp thông tin đô thị phải được ngầm hóa và đặt trong tuy nen hoặc hào kỹ thuật. Bên cạnh đó, TP sẽ cần xây dựng mới đến năm 2020 là 312 - 347 cửa hàng xăng dầu. Riêng giai đoạn 2010-2015, cửa hàng xăng dầu loại một có 5 cửa hàng, loại hai có 48 cửa hàng và loại ba là 65 cửa hàng. Số cửa hàng xây dựng mới từ 2020 - 2030 từ 31-50 cửa hàng xăng dầu. Tổng vốn đầu tư, dự báo đầu tư thực hiện quy hoạch hệ thống cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn đến năm 2015 là 989 tỷ đồng, giai đoạn 2016 đến 2020 là 630 tỷ đồng. Nguồn vốn do các thương nhân kinh doanh xăng dầu huy động. Đó là nội dụng Quy hoạch hệ thống cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu vừa phê duyệt ban hành bằng Quyết định số 5059/QĐ-UBND, ngày 5/11/2012. Mục tiêu của quy hoạch nhằm bảo đảm cung cấp đầy đủ và an toàn nhu cầu tiêu dùng xăng dầu cho các loại phương tiện giao thông, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, huy động mọi nguồn lực tài chính của xã hội, nhưng có xét ưu tiên các doanh nghiệp chủ đạo của nhà nước để bảo đảm nguồn cung xăng dầu trong mọi tình huống. Cùng với đó là đổi mới thiết bị, công nghệ và nâng cao mỹ quan, kiến trúc các cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Bảo đảm an toàn về phòng cháy nổ, vệ sinh môi trường... Kết hợp mục tiêu phát kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng. Hơn nữa, quy hoạch là cơ sở để quản lý và lập kế hoạch xây dựng hệ thống cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thành phố. Sắp xếp lại hệ thống các cửa hàng hiện có, loại bỏ dần các cửa hàng không phù hợp về quy hoạch phát triển chung của thành phố hoặc có vi phạm tiêu chuẩn về an toàn. Khai thác có hiệu quả hơn cơ sở vật chất kỹ thuật của hệ thống cửa hàng hiện có, giảm thiểu những nguy cơ mất an toàn về phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường. Xây dựng mới một mạng lưới cửa hàng khang trang, hiện đại, ngang tầm khu vực, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nhiên liệu của Thủ đô, bảo đảm an ninh về nhiên liệu trong mọi tình huống...
II. Chứng nhận ISO 22000 Đa phần các chủ cửa hàng bán các loại sản phẩm thiết bị điện tử đều không biết sản phẩm nào được chứng nhận hợp quy và có tem
Xử phạt hành chính và cấp giấy cho dân Ông Nam nhận định để xảy ra tình trạng mua bán nhà, khuyếch đại… để đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Quy chuẩn quy định rõ những yêu cầu về kỹ thuật, nhất là tại các cửa hàng điện gia dụng. Những sản phẩm thiếu dấu CR sẽ bị coi là vi phạm quy định và sẽ bị tịch thu, mũ không đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật trên không được coi là mũ bảo hiểm. Công ty TNHH Thương mại Bảo Bình An, thực chất việc lắp đặt hộp đen hợp quy chủ yếu là giúp các doanh nghiệp chủ động kiểm soát được lộ trình phương tiện của đơn vị mình đang lưu thông trên đường ra sao..Việc di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm ra khỏi thành phố là cần thiết. Tuy nhiên vấn đề hỗ trợ di dời đang có sự khác biệt giữa doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp ngoài quốc doanhTìm sự đồng thuậnTrên thực tế quá trình phát triển đô thị tại các đô thị lớn những năm qua đã gây ô nhiễm môi trường cao như sản xuất cơ khí, hóa chất, dệt nhuộm, bệnh viện, trường học... Tuy nhiên, do lịch sử để lại nên hiện còn nhiều cơ sở gây ô nhiễm còn ở vị trí trung tâm đô thị. Đồng thời, còn gây quá tải đối với hạ tầng đô thị, cản trở quá trình thực hiện phát triển đô thị theo quy hoạch. Một vấn đề cấn lưu tâm là hầu hết các DN gây ô nhiễm nêu trên đều đang sử dụng những khu đất sẽ mang lại lợi nhuận rất cao khi sử dụng vào các mục đích khác phù hợp như dịch vụ, du lịch, thương mại... Ông Phạm Gia Túc - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VCCI nhấn mạnh: Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các DN, cũng như các cơ quan trong diện phải di dời. Chúng tôi mong sẽ tìm được sự đồng thuận về cơ chế tài chính phù hợp nhất cho các đối tượng trong diện di dời. Đây cũng là sự thể hiện đồng tình của cộng đồng DN trong sự phát triển bền vững giữa các đô thị lớn. DN cũng phải có trách nhiệm thiết thực cho vấn đề phát triển bền vững chung nền kinh tế.Theo quy chế dự thảo đợt này, quy định việc hỗ trợ đối với DN phải đạt trên hai nguyên tắc: hỗ trợ di dời và không trở lại bao cấp cho DN. Nhưng trên quan điểm của ban soạn thảo là mong muốn ban hành một cơ chế tối đa về hỗ trợ di dời, dù chưa phải là một cơ chế dành cho tất cả DN. Phạm vi hỗ trợ còn hẹp !Ông Nguyễn Tấn Thịnh – Cục phó Cục Quản lý công sản Bộ Tài chính: Để giúp DN hoạt động sản xuất kinh doanh sau khi chuyển đổi di dời cần làm rõ phạm vi điều chỉnh và đối tượng, tạo ra nguồn vốn từ các vị trí đất cũ của các cơ sở thuộc diện di dời.Thực tế việc di dời của DN với mục đích chung là giảm ô nhiễm môi trường, nhưng mỗi trường hợp đều có sự khác nhau về nguồn gốc đất, về việc sử dụng đất đó của ngành chức năng, về vấn đề nguồn vốn của DN di dời... Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho biết dự thảo đợt này đối tượng được hỗ trợ khá hẹp, chỉ dành cho các DN, cơ sở vẫn mang theo hơi hướng nhà nước. Ngoài ra, dự thảo cũng không thể áp dụng cho một số trường hợp như diện tích đất nơi cũ chưa có chủ quyền sử dụng thì không thể bán, cho thuê như dự thảo quy định. Hoặc diện tích đất cũ của DN được Nhà nước quy hoạch phục vụ cộng đồng công ích như làm đường, bệnh viện trường học... Thì DN chỉ có thể nhận đền bù hoặc được hỗ trợ theo các quy định khác của pháp luật. Một ví dụ như trường hợp Cty đóng tàu và thương mại Petrolimex bị thiệt thòi, gần như mất trắng quyền sử dụng miếng đất cũ, mà chỉ được hỗ trợ kinh phí di dời. Nguyên nhân là miếng đất cũ của Cty là do Cty thuê của nhà nước, và bây giờ nhà nước lấy lại để làm công viên. Do vậy Cty không thể tự mình chuyển đổi mục đích, cũng không thể không thể liên doanh liên kết sản xuất kinh doanh những lĩnh vực không ô nhiễm môi trường. Trường hợp của Cty Sơn Bạch Tuyết cũng là một ví dụ về phạm vi hẹp trong việc hỗ trợ di dời DN. Cty Sơn Bạch Tuyết là 1 trong 10 DN di dời trọng điểm của TP HCM. Tuy nhiên sau khi di dời thì Cty không thể liên doanh liên kết trong việc sử dụng lại diện tích cũ cho mục đích khác. Lý do là theo quy chế dự thảo, vốn góp của DN chủ của khu đất phải chiếm không dưới 15% tổng vốn của liên doanh, mà khả năng của Cty Bạch Tuyết không thể đạt mức vốn này. Ngoài ra, nhiều DN cho rằng việc ban hành dự thảo đã quá chậm, đó là chưa nói từ dự thảo đến chính thức ban hành quy chế còn phải mất một thời gian nữa. Thực tế này đặt ra vấn đề với những DN đã di dời xong trước thời điểm ban hành quy chế thì họ có được áp dụng quy chế thao cách hồi tố không?. Thậm chí nếu cho hồi tố thì một số DN nói cũng thiệt thòi cho họ, vì nhiều chi phí không thể tính cụ thể do không có quy chế để quan tâm tích toán.Nhóm PV TP HCM thực hiện. Máy bay chiến đấu F-15K Không quân Hàn Quốc Không quân Hàn Quốc và Mỹ vào ngày 11 tháng 4 bắt đầu tổ chức diễn tập tác chiến quy mô lớn ở không phận Hàn Quốc, cuộc diễn tập sẽ kéo dài đến ngày 25 tháng 4 năm 2014. Theo truyền thông Hàn Quốc, cuộc diễn tập lần này mang tên "Max Thunder", hai nước Hàn Quốc và Mỹ cử tổng cộng 103 máy bay và hơn 1.400 binh sĩ tham gia diễn tập, quy mô lớn nhất trong mấy năm gần đây. Diễn tập "Max Thunder" là diễn tập huấn luyện chiến đấu mô phỏng thường lệ của Không quân Hàn Quốc và Mỹ, mỗi năm tổ chức 2 lần. Trong cuộc diễn tập này, lực lượng tấn công liên hợp Hàn-Mỹ sẽ tiến hành huấn luyện tấn công chính xác đối với kẻ thù giả tưởng, đồng thời sẽ tiến hành tiếp tế vận tư cho lực lượng đặc biệt đặc nhiệm. Được biết, Không quân Hàn Quốc và Mỹ sẽ còn tổ chức diễn tập chiến đấu - tìm cứu cứu nạn liên hợp mang tên "Pacific Thunder" từ ngày 14 đến ngày 18 tháng 4 năm 2014. Máy bay chiến đấu KF-16 Hàn Quốc Trang mạng "Cri onlines" Trung Quốc cũng có bài viết cho biết, cuộc diễn tập trên không liên hợp "Max Thunder" được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009. Bài báo dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, quân đội hai nước Hàn Quốc và Mỹ điều động tổng cộng 103 máy bay chiến đấu, về số lượng thì hai bên cơ bản tương đương. Không quân Hàn Quốc cử các loại máy bay chiến đấu gồm F-15K, KF-16, F-4E, F-5, máy bay vận tải C-130 và máy bay cảnh báo sớm E-737; còn quân Mỹ cử máy bay chiến đấu F-15, F-16 và máy bay cảnh báo sớm E-3 Không quân, máy bay tấn công FA-18, EA-18 Hải quân. Cuộc diễn tập "Max Thunder" bắt chước diễn tập trên không liên hợp đa quốc gia do Mỹ chủ trì, triển khai theo hình thức dùng cả "quân đỏ" và "quân xanh" để mô phỏng không chiến thực tế. Trước cuộc diễn tập, Không quân Hàn Quốc cho biết, trong tình hình căng thẳng bán đảo Triều Tiên leo thang, Không quân Hàn Quốc và Mỹ triển khai diễn tập chiến đấu thực tế nhằm làm tốt chuẩn bị cho tác chiến quân sự. Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, trọng điểm của cuộc diễn tập năm nay là biên đội tấn công liên hợp Hàn-Mỹ nhận diện thách thức của địch và triển khai tấn công chính xác, tiến hành điều động đường không vật tư tiếp tế chiến lược. Máy bay cảnh báo sớm Boeing 737 Peace Eye Không quân Hàn Quốc Cùng ngày, là một bộ phận của cuộc diễn tập quân sự "Foal Eagle", diễn tập bắn đạn thật liên hợp Hàn-Mỹ tiến hành ở thao trường quân Mỹ tại thành phố Pocheon, tỉnh Gyeonggi. 350 binh sĩ Hàn-Mỹ của sư đoàn 26 Lục quân Hàn Quốc và sư đoàn 25 quân Mỹ đã tham gia diễn tập. Tờ "Cri onlines" ngày 12 tháng hop quy 4 còn có bài viết cho rằng, phản ứng với cuộc diễn tập không quân quy mô lớn lần này của Hàn-Mỹ, Bộ Ngoại giao Nga đã ra tuyên bố cho biết, xu thế tăng cường tính tích cực tổ chức diễn tập quân sự liên hợp của Hàn-Mỹ khiến cho Nga cảm thấy lo ngại, hành động này không có lợi cho cải thiện tình hình khu vực. Bộ Ngoại giao Nga cho biết, cuộc diễn tập quân sự liên hợp "Foal Eagle" giữa Hàn-Mỹ còn chưa kết thúc, hai nước lại bắt tay vào cuộc diễn tập trên không mới. Nga cho rằng, cần tập trung xây dựng cơ chế an ninh đa phương ở Đông Bắc Á, thông quacác biện pháp chính trị, ngoại giao như hiệp thương và đàm phán để giải quyết tất cả các tranh chấp. Máy bay chiến đấu F-15 Mỹ Biên đội máy bay chiến đấu F-16 Không quân Mỹ Máy bay cảnh báo sớm E-3 Mỹ Biên đội máy bay chiến đấu F/A-18 Super Hornet Mỹ Máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler Mỹ. Hải quân Na Uy tham gia tập trận Flotex Silver Rein II. Không quân Na Uy tham gia tập trận Flotex Silver Rein II .
Phần lớn đồ chơi tại thị trường VN được nhập lậu qua đường tiểu ngạch. Trong khi đó, việc dán quy chuẩn an toàn chỉ được thực hiện trên những món có nhà sản xuất hoặc nhà nhập khẩu. Ảnh: Thiên Chương. Thanh tra TP phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện tổ chức kiểm tra, xử lý các trường hợp xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ không theo quy hoạch được duyệt dọc đại lộ Đông Tây.UBND TP cũng yêu cầu Sở GTVT chủ trì, phối hợp với UBND các quận 6, 8 và các cơ quan liên quan tháo gỡ các vướng mắc để triển khai dự án xây dựng mới cầu Bình Tiên nối quận 6 và quận 8 và cầu Phú Định trong tháng 6. BX. - Sở Qui hoạch-Kiến trúc Hà Nội khẳng định 2 khu đất tổng cộng 30,5ha trong tổng số 48ha đất vàng mà nhà đầu tư muốn khai thác để hoàn vốn xây 7 tuyến đường tại Hà Đông là chưa phù hợp chức năng qui hoạch.Đó là khu đất Phúc La - Văn Quán 24,5ha và khu đất Phú Lãm 6ha. Như VietNamNet đã thông tin, 24,5ha đất mà liên danh Cty CP Văn Phú INVEST và Cty CP Đầu tư Hải Phát đề xuất xây khu đô thị Phúc La - Văn Quán được xác định chức năng sử dụng đất theo qui hoạch là đất cây xanh cách ly và đất cơ quan hành chính, còn 6ha đất nhà đầu tư muốn xây khu nhà ở Phú Lãm đích thị là đất công trình công cộng.Vậy chỉ còn 4 khu đất - theo Sở QH-KT là phù hợp chức năng qui hoạch, gồm 10ha khu đô thị Kiến Hưng, 3ha khu nhà ở Dương Nội, 3ha khu nhà ở Yên Nghĩa và 1,5ha dự kiến xây khu nhà ở cao tầng hỗn hợp Kiến Hưng tuy nhiên, trong 1,5ha này xen kẽ cả chức năng sử dụng đất theo qui hoạch là công trình công cộng và đất ở đô thị.Tuy nhiên, tổng cộng cả 4 khu đất đúng chức năng qui hoạch này chỉ khoảng 17,5ha nếu được phép sử dụng hết vào đầu tư dự án bất động sản, xấp xỉ 1/3 diện tích đất mà liên danh trên kỳ vọng. Theo Sở QH-KT Hà Nội, hiện Qui hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/2000 quận Hà Đông cũng như Qui hoạch khớp nối hạ tầng quận Hà Đông đang được khẩn trương lập, hoàn thiện. Trước mắt, có thể xem xét chấp thuận thông qua đề xuất của nhà đầu tư về các tuyến đường kết nối theo hình thức hợp đồng BT và một số dự án khác phù hợp với qui hoạch. Đối với 2 dự án chưa phù hợp qui hoạch, sau khi có qui hoạch xây dựng chi tiết được duyệt hoặc chấp thuận của các cơ quan liên quan về việc thống nhất thực hiện sẽ triển khai sau - ý kiến các cơ quan chức năng Hà Nội.Riêng về 7 tuyến đường liên danh đề xuất đầu tư, cơ quan chuyên môn khẳng định phù hợp qui hoạch và cần thiết. Về phía Bộ Xây dựng, trước việc này, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh cho biết quan điểm ủng hộ chủ trương triển khai đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông đấu nối hạ tầng các khu đô thị, dân cư quận Hà Đông theo hình thức Hợp đồng BT qui định tại Nghị định 108/2009/NĐ-CP ngày 27/11/2009 của Chính phủ về đầu tư theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao, Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao - Kinh doanh, Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao. Song, do toàn bộ dự án thuộc địa bàn thành phố Hà Nội, nên UBND TP Hà Nội sẽ là cơ quan nhà nước có thẩm quyền để ký kết hợp đồng dự án và chủ trì triển khai các công việc liên quan đến dự án, trong đó có việc thông qua và phê duyệt hồ sơ đề xuất dự án, cũng như việc giao một số khu đất cho nhà đầu tư để hoàn vốn dự án BT - lãnh đạo Bộ Xây dựng nêu rõ.Cũng theo Bộ này, hiện đồ án Qui hoạch chung xây dựng Thủ đô đang được tiếp tục hoàn thiện, chưa được phê duyệt - nên trong quá trình triển khai dự án, nhà đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội để được hướng dẫn, cập nhật các thông tin qui hoạch, đảm bảo phù hợp Qui hoạch chung Hà Nội mới.Đây không phải dự án BT đầu tiên của Hà Nội nói riêng và khắp nơi trên toàn quốc nói chung được nhà đầu tư tính toán đổi hạ tầng lấy đất. Về chủ trương đổi đất lấy hạ tầng này, Thủ tướng Chính phủ từng cho rằng phù hợp trong những giai đoạn thiếu vốn và thực tế thời gian qua đã thu được kết quả tốt, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều tiêu cực, gây hậu quả không tốt về lâu dài. Bởi vậy, từ khoảng năm 2008, Thủ tướng đã có ý kiến cần từ bỏ phương thức đổi đất lấy hạ tầng để chuyển sang phát triển thị trường bất động sản nhằm đảm bảo lành mạnh, bền vững.Đặc thù tại khu vực Hà Nội mở rộng - nơi đang đô thị hóa từng ngày với tốc độ rầm rộ, nơi đang diễn ra sự ganh đua quyết liệt để dành quyền phát triển dự án bất động sản, nhất là khi mới có 241 trong số hơn 700 đồ án qui hoạch, dự án phát triển đô thị được phép triển khai, còn nửa nghìn đồ án, dự án khác đang hồi hộp đợi... Dĩ nhiên sẽ nhiều nhà đầu tư nghĩ ra và mong muốn tận dụng chính sách đổi đất lấy hạ tầng để có thể nhanh chóng tiếp cận thị trường địa ốc khu vực hot này.Tuy nhiên, vấn đề của nhà quản lý lúc này - theo nhiều người hiểu chuyện - cần cân nhắc làm đường là cần thiết, nhưng có cấp thiết đầu tư ngay lập tức bằng mọi giá, đến mức hy sinh cả đất công trình công cộng, cây xanh, cơ quan hành chính hay không? Xây dựng hop quy hop chuan thuc pham - chuyển giao là một trong những cách làm đúng đắn, được pháp luật công nhận song có nhất thiết làm đường ở đâu phải đổi đất tại chỗ hoặc liền kề các con đường đó, hay vẫn có thể có biện pháp nào khác khả thi?Nếu không cẩn trọng, một số chuyên gia qui hoạch cho rằng sớm rơi vào vòng luẩn quẩn: vì phát triển đô thị ồ ạt, không cân đối, thiếu tính toán nên đường xá mới thiếu đồng bộ, chưa hoàn chỉnh, nhưng nay để có thêm vài con đường lại chấp thuận các dự án sử dụng đất không phù hợp chức năng qui hoạch nữa thì rất dễ tiếp tục thiếu đồng bộ nhiều vấn đề khác... Nhất là đang thời điểm nhạy cảm qui hoạch chung toàn Thủ đô chưa xong, các đồ án, dự án chủ yếu tại khu vực mở rộng còn đang cần loại bớt nhiều!. Theo ông Khẩn, điểm mới nhất của bộ tiêu chuẩn này là phân chia nhóm hàng sữa ra từng mặt hàng cụ thể, như sữa nước, sữa bột, sản phẩm từ sữa, sữa cho trẻ dưới 1 tuổi... Và có tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh thực phẩm riêng cho từng nhóm sản phẩm, như hàm lượng đạm, chất béo, các vi chất dinh dưỡng, các chất cấm không được đưa vào sữa. Bộ quy chuẩn yêu cầu khi doanh nghiệp bổ sung các vi chất tùy chọn vào sữa và thức ăn công thức cho trẻ em, cần chứng minh tác dụng, tính an toàn.Ông Khẩn cho biết dự kiến bộ tiêu chuẩn mới sẽ được đưa vào thực hiện chính thức từ đầu năm 2011. Dịp này Cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ xây dựng và ban hành hơn 40 quy chuẩn kỹ thuật, trong đó có cả quy chuẩn riêng về đá thực phẩm nước đá sạch.Theo Tuổi Trẻ .. Chứng nhận chất lượng sản phẩm Hệ thống iStore được Apple cấp chứng nhận là đại lý chính thức bán sản phẩm chính hãng tại Việt Nam: iStore Premium Vincom Lê Thánh Tôn, TP HCM. IStore FPT Retail 92 Hai Bà Trưng Hà Nội. IStore Chiến Hạnh 72 Thái Hà Hà Nội. IStore Vtecom 99 Bùi Thị Xuân, tầng 4 Vincom tower Hà Nội. IStore KTC 384 Nguyễn Thị Minh Khai TP HCM. IStore Thuận Mỹ 90 Nguyễn Cư Trinh TP HCM. Đó là các loại thiết bị BA1-Blackbox của Công ty TNHH Phát triển công nghệ điện tử Bình Anh, XblackBox-A/XBA-A của Công ty TNHH TM điện tử Vinh Hiển VECOM, TGPS-1 của Công ty TNHH Viễn thông TÍT, H1-2011 của CTCP VCOMSAT, TVS 62 của CTCP hợp tác phát triển Công nghệ TVS, EPOSI GH-11 của CTCP Phát triển Công nghệ EPOSI. H.L. Đối với 4 dự án sân golf đã đi vào hoạt động, cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của chủ đầu tư về quản lý, sử dụng đất, bảo vệ môi trường, sử dụng lao động và hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước. Yêu cầu nhà đầu tư Hop quy hop chuan thuc pham sử dụng đất tiết kiệm và đúng mục đích. Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND thành phố cần tiến hành rà soát, tổng hợp, đánh giá toàn diện tình hình triển khai các dự án sân golf, trong đó đặc biệt chú ý hiệu quả tổng hợp kinh tế, xã hội và môi trường. Trên cơ sở đó, phân tích, đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội, vấn đề bảo vệ môi trường và tính khả thi của từng dự án; sự phù hợp với định hướng quy hoạch chung của Thủ đô sau khi mở rộng để xác định rõ những dự án được tiếp tục triển khai. Ban Thường vụ Thành ủy cũng chỉ đạo kiên quyết dừng các dự án dự định sử dụng đất trồng lúa, nhất là những vùng đông dân cư, khó giải quyết việc làm đối với các hộ dân bị thu hồi đất; những vị trí nhạy cảm về chính trị, xã hội, văn hóa, tâm linh, gây khó khăn cho công tác giải phóng mặt bằng hoặc ảnh hưởng đến đê điều, các công trình hoặc dự án khác. Theo Cổng TTĐT Hà Nội, 29/06/2009. Trường hợp người dân lấn chiếm đất công nhưng không có tranh chấp, khiếu nại và phần đất công đó Nhà nước không sử dụng vào mục đích khác thì người dân có thể được xem xét để công nhận quyền sử dụng đất và phải đóng tiền cho Nhà nước... Ngoài ra, UBND TP cũng chỉ đạo Sở Tài nguyên - Môi trường chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện thực hiện nghiêm việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất... Bên cạnh đó, sở có nhiệm vụ phối hợp cùng các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn, xử lý dứt điểm những vướng mắc tồn tại và những trường hợp vi phạm pháp luật.
III. Chứng nhận HACCP Đa phần các chủ cửa hàng bán các loại sản phẩm thiết bị điện tử đều không biết sản phẩm nào được chứng nhận hợp quy và có tem
Tranh, tượng tôn giáo cần có vị trí thích hợp để giữ sự tôn nghiêm cần thiết. Thứ trưởng bộ Xây dựng Trần Ngọc Chính vừa có báo cáo số 1 gửi thủ tướng chính phủ liên quan đến việc rà soát các dự án đầu tư xây dựng có diện tích lớn hơn 20 ha trong phạm vi Hà Nội mở rộng. Theo đó, các dự án thuộc lãnh thổ Hà Nội mở rộng do ba tỉnh Hà Tây, Vĩnh Phúc và Hòa Bình cấp giấy phép trước đây, phần lớn sẽ được giữ nguyên vì phù hợp với định hướng quy hoạch xây dựng vùng thủ đô. Hiện Hà Tây đã phê duyệt cho 88 dự án, đang xem xét 51 dự án và nghiên cứu 41 dự án. Tổng cộng, tỉnh này có 180 dự án khu đô thị, khu công nghiệp, cụm công nghiệp và dự án du lịch. Tương tự, Vĩnh Phúc đã phê duyệt 20 dự án và đang chờ phê duyệt cho 12 dự án khác ở huyện Mê Linh; tỉnh Hòa Bình cũng đã phê duyệt 21 dự án và chờ phê duyệt cho 12 dự án huyện Lương Sơn. Riêng Hà Nội chưa có số liệu. Theo thứ trưởng Trần Ngọc Chính, việc thẩm định và phê duyệt các dự án thuộc địa bàn ba tỉnh trên về cơ bản đã tuân thủ các quyết định được thủ tướng chính phủ và UBND tỉnh phê duyệt. Tuy nhiên, ông Chính cũng lưu ý, trong quá trình rà soát tiếp theo, nếu thấy dự án nào không phù hợp với định hướng phát triển của thủ đô mở rộng, bộ xây dựng sẽ báo cáo thủ tướng quyết định. Dự kiến, báo cáo lần thứ hai sẽ trình thủ tướng ngày 9.5 tới. Bộ Xây dựng cũng yêu cầu Hà Nội nhanh chóng lập số liệu các dự án để bộ này báo cáo với thủ tướng trong tháng 5.2008.Tại buổi giao ban giữa thường trực chính phủ và chính quyền Hà Nội ngày 16.4, Hà Nội đã bị phê bình về sử dụng đất đai. Thứ trưởng bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết các đơn vị trên địa bàn thủ đô đang sử dụng sai mục đích và để lãng phí tới 3,6 triệu m2, trong số này 2,1 triệu m2 thuộc về 279 cơ quan trung ương. Hiện khu vực phía Tây của Hà Nội đang bùng nổ” các dự án bất động sản. Trên trục đường Phạm Hùng thuộc khu vực Mỹ Đình đang triển khai dự án tổ hợp tòa nhà trị giá hơn 1 tỉ USD của tập đoàn Keangnam Hàn Quốc, tổ hợp Orix Plaza trị giá 235 triệu USD của Vigracera, tòa tháp CEO của Vinaconex. Ở đường Trần Duy Hưng, dự án khách sạn Hanoi Plaza đang được công ty Charmvit Hàn Quốc triển khai; trên đường Lê Đức Thọ, tổ hợp Crown Plaza do công ty Trần Hồng Quân xây dựng cũng đang diễn ra. Tại khu vực Mỹ Đình, tổ hợp khách sạn, căn hộ của tập đoàn Riviera Nhật Bản; tháp Apex 27 tầng của công ty Cavico; tổ hợp Taisei cũng đang được gấp rút triển khai. Giá vàng - CK 3,647,000/chỉ KQ XS Chứng khoán. Tại huyện Thường Tín, Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Tưởng lưu ý huyện cần khai thác triệt để vị trí địa lý, giao thông thuận lợi để phát triển CN-TTCN, TM-DV. Rà soát, xây dựng, bổ sung, hoàn chỉnh quy hoạch phát triển CN; các khu, cụm, điểm CN làng nghề, khu công nghệ cao, KCN sạch, KCN phụ trợ... Phù hợp với quy hoạch phát triển CN của TP. Trong đó, chú trọng giải quyết ô nhiễm môi trường, nhất là tại các làng nghề. Về chợ Hà Vỹ, Phó Chủ tịch giao các sở, ngành, DN tiếp tục nghiên cứu, lên phương án đầu tư xây dựng theo hướng văn minh thương mại, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo sự đồng thuận trong nhân dân khi triển khai. Làm việc với huyện Phú Xuyên, Phó Chủ tịch ghi nhận kiến nghị của huyện về việc hỗ trợ công tác giải phóng mặt bằng hai KCN Đại Xuyên 82,58ha và Phú Xuyên 203,9ha; đồng thời, gắn quy hoạch 2 KCN trên với phát triển làng nghề; hỗ trợ các hộ sản xuất, DN, làng nghề di dời cơ sở sản xuất ra khỏi nơi sinh sống, vừa hop quy hop chuan thuc pham góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, vừa phát triển làng nghề bền vững gắn với du lịch theo hướng văn minh, hiện đại. Thanh Hiền .. VietGap Trồng trọt
Hợp quy HĐND thành phố cũng phát hiện, một số chủ đầu tư xây dựng sai quy hoạch, khi bị phát hiện lại làm thủ tục điều chỉnh quy hoạch để hợp thức hóa sai phạm. Ví dụ tại quận Hoàng Mai, chủ đầu tư dự án xây dựng tòa nhà để bán tại phường Hoàng Liệt Cty TNHH Hưng Sơn đã xây 9 tầng trong khi chưa hoàn thiện thủ tục giao đất, chưa được cấp phép xây dựng; dự án xây dựng nhà ở của Cty Megastar tại phường Vĩnh Hưng đã tự điều chỉnh quy hoạch, chưa làm thủ tục điều chỉnh đã triển khai xây dựng... Trạm BTS tại đường Phùng Hưng TP.Huế ngay trên sân thượng, sát nhà dân rât nguy hiểm sẽ buộc tháo dỡ trong năm 2014. Theo nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc tỉnh Kiên Giang đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, huyện đảo Phú Quốc là khu kinh tế, hành chính đặc biệt. Đây sẽ là trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, giao thương quốc gia và trung tâm tài chính, ngân hàng tầm cỡ khu vực. Theo Bộ Xây dựng, để tạo điều kiện thu hút đầu tư, nâng cao khả năng cạnh tranh với khu vực và quốc tế, đảo Phú Quốc cần được nghiên cứu và đề xuất mô hình phát triển chính sách quản lý khu du lịch, giải trí có hoạt động kinh doanh casino phù hợp.Gia Khánh. Bên cạnh đó, TP sẽ cần xây dựng mới đến năm 2020 là 312 - 347 cửa hàng xăng dầu. Riêng giai đoạn 2010-2015, cửa hàng xăng dầu loại một có 5 cửa hàng, loại hai có 48 cửa hàng và loại ba là 65 cửa hàng. Số cửa hàng xây dựng mới từ 2020 - 2030 từ 31-50 cửa hàng xăng dầu. Tổng vốn đầu tư, dự báo đầu tư thực hiện quy hoạch hệ thống cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn đến năm 2015 là 989 tỷ đồng, giai đoạn 2016 đến 2020 là 630 tỷ đồng. Nguồn vốn do các thương nhân kinh doanh xăng dầu huy động. Đó là nội dụng Quy hoạch hệ thống cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu vừa phê duyệt ban hành bằng Quyết định số 5059/QĐ-UBND, ngày 5/11/2012. Mục tiêu của quy hoạch nhằm bảo đảm cung cấp đầy đủ và an toàn nhu cầu tiêu dùng xăng dầu cho các loại phương tiện giao thông, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, huy động mọi nguồn lực tài chính của xã hội, nhưng có xét ưu tiên các doanh nghiệp chủ đạo của nhà nước để bảo đảm nguồn cung xăng dầu trong mọi tình huống. Cùng với đó là đổi mới thiết bị, công nghệ và nâng cao mỹ quan, kiến trúc các cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Bảo đảm an toàn về phòng cháy nổ, vệ sinh môi trường... Kết hợp mục tiêu phát kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng. Hơn nữa, quy hoạch là cơ sở để quản lý và lập kế hoạch xây dựng hệ thống cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thành phố. Sắp xếp lại hệ thống các cửa hàng hiện có, loại bỏ dần các cửa hàng không phù hợp hợp quy hợp chuẩn về quy hoạch phát triển chung của thành phố hoặc có vi phạm tiêu chuẩn về an toàn. Khai thác có hiệu quả hơn cơ sở vật chất kỹ thuật của hệ thống cửa hàng hiện có, giảm thiểu những nguy cơ mất an toàn về phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường. Xây dựng mới một mạng lưới cửa hàng khang trang, hiện đại, ngang tầm khu vực, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nhiên liệu của Thủ đô, bảo đảm an ninh về nhiên liệu trong mọi tình huống...
Ảnh minh họa. Nguồn internet - Luật gia Trần Hà Bộ Tư pháp trả lời: Để đảm bảo chất lượng của bản sao được chứng thực, Khoản 2 Điều 13 Nghị định số 79/2007/NĐ-CP ngày 18/5/2007 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký đã quy định: Người thực hiện chứng thực phải kiểm tra tính hợp pháp của bản chính,…”. Ngoài ra, Điều 16 của Nghị định này quy định các trường hợp không được chứng thực bản sao từ bản chính, trong đó có các trường hợp là: 1. Bản chính được cấp sai thẩm quyền hoặc giả mạo; ... 3. Bản chính không được phép phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật”. Như vậy, căn cứ quy định này, người thực hiện chứng thực phải chịu trách nhiệm về tính hợp pháp và một số điều kiện của bản chính. Đối với giấy tờ, văn bản bằng tiếng Việt thì người thực hiện chứng thực có thể kiểm tra các điều kiện này, nhưng đối với giấy tờ, văn bản bằng tiếng nước ngoài thì việc kiểm tra sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, tuy Nghị định số 79/2007/NĐ-CP không quy định việc dịch giấy tờ, văn bản bằng tiếng nước ngoài sang tiếng Việt trước khi thực hiện chứng thực bản sao, nhưng người thực hiện chứng thực vẫn có thể yêu cầu dịch để đảm bảo an toàn cho hoạt động chứng thực bản sao từ bản chính. Hơn 3.460 tỷ đồng đầu tư giảm nghèo khu vực Tây Nguyên 30/05/2014. Về vấn đề này, phóng viên Huệ Như đã hợp quy có cuộc trao đổi với ông Phan Đức Nhạn- Phó giám đốc Sở Xây dựng TPHCM. Lục quân Na Uy tham gia tập trận Flotex Silver Rein II .. Chứ nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi Đống đổ nát đã sập sau đợt cưỡng chế cách đây 1 năm tại ấp Doi, quận Gò Vấp, TP HCM. Người dân sống trong khu quy hoạch công viên bị treo quyền lợi 15 năm, không được xây nhà. Ảnh: Vũ Lê. Lực lượng chức năng kiểm tra các cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm trên đường phố Huế. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN. Giá hợp quy hợp c vàng - CK 3,647,000/chỉ KQ XS Chứng khoán. Ông Nguyễn Hoàng Linh .
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét